Lymphatic drainage massage - Liệu pháp mát xa hiệu quả sau phẫu thuật hàm mặt

Sau phẫu thuật hàm mặt đặc biệt là phẫu thuật chỉnh hình (cắt hàm, gọt hàm). Để khuôn mặt bạn trở về tình trạng mềm mại tự nhiên bạn sẽ cần rất nhiều thời gian do tình trạng chấn thương, sưng nề của mô sau phẫu thuật. Và cơ thể cần thời gian để điều chỉnh lại những thay đổi sau phẫu thuật. Để giúp cho quá trình này diễn ra nhanh hơn, may mắn chúng ta có một phương pháp rất đơn giản, gọi mà Lymphatic drainage massage. Cơ bản nó là mát xa, nhưng bạn cần biết cách mát xa đúng cách để giúp cơ thể trong tiến trình lành thương chứ không phải chống lại, làm trì hoãn quá trình lành thương.

Cách mát xa này bạn sẽ dồn dịch viêm theo các mạch bạch huyết, để quá trình tuần hoàn này diễn ra nhanh hơn.

Mời bạn xem video (nhớ unmute để nghe tiếng - nhấn vào biểu tượng hình chiếc loa). Thực ra video đã hướng dẫn bạn khá chi tiết, tuy vật, nếu điều gì bạn chưa hiểu, hãy đọc nôi dung phía dưới video để nắm tường tận nhé. Video bằng tiếng Anh, suaseo.com sẽ Việt hóa trong thời gian sớm nhất có thể.


Video 2: Video này hướng dẫn mát xa mặt sau căng da mặt nhưng cũng có thể áp dụng cho tất cả các phâũ thuật vùng mặt nói chung, để giảm sưng.

Cách mát xa: Mát xa theo thứ tự như hình, bắt đầu và kết thúc ở cổ

Lymphatic drainage masage ở mặt và cổ
Lưu ý: 
  • Vì các mạch Lympho rất mong manh, vì vậy khi mát xa cần sử dụng lực nhẹ, khi mát xa da cần di chuyển 1 chút là đạt yêu cầu.
  • Khi mát xa, tránh kéo da đi xuống gây ra xệ mặt
  • Một chu trình mát xa (9 bước) cần thực hiện mỗi bước tối thiểu ba lần. Bạn có thể thực hiện nhiều chung trình mát xa trong ngày, khuyến cáo tối thiểu 3 chu trình một ngày. Bạn càng thực hiện nhiều và đúng thì gương mặt càng nhanh trở về bình thường.
  • Bạn có thể sử dụng dầu mát xa thân thiện với da mặt để thực hiện dễ dàng hơn, tuy vậy không nên sử dụng quá nhiều dầu khiến cho việc mát xa không hiệu quả, vì khi mát xa da cần di chuyển một chút mới hiệu quả.
  • Uống thật nhiều nước và vận động càng sớm các tốt, nó sẽ giúp cho quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn.
  • Bạn không nên mát xa khi đang có mụn mủ, mụn viêm, nhiễm trùng (làm nhiễm trùng lan rộng); đang bị ung thư (gây lan rộng ung thư); xơ vữa động mạch (gây đột quỵ)...